Sidebar

Thứ Hai
29.04.2024

La Mã Bến Tre: Chuẩn Bị Lễ Giáng Sinh 2015

TRUNG TÂM HÀNH HƯƠNG LA MÃ CHUẨN BỊ GIÁNG SINH VÀ LỜI CHÚC LỄ CỦA CHA QUẢN NHIỆM

          Hòa cùng niềm mong đợi và vui chung cùng với Giáo Hội, Trung tâm Hành Hương Đức Mẹ La Mã Bến Tre chuẩn bị đón Chúa Hài Đồng.

          Với khả năng nhỏ bé, Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Mã hẳn nhiên phải nhờ sự cộng tác về nhiều mặt để phát triển như ngày hôm nay cũng như để lo những ngày đại lễ. Tình thương mến thương cho Mùa Giáng Sinh năm nay được trào tràn từ nhiều tấm lòng thơm thảo của những vị khách, ân nhân xa gần và đặc biệt của nhóm anh em từ Sài Gòn xuống với Trung Tâm.

          Từ sáng sớm, 6 g 30, Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Mã đón đoàn đến để trang trí chuẩn bị Giáng Sinh. Dẫn đầu đoàn là thầy Phêrô Phan Văn Hoàn, một linh mục thân quen với Thầy và nhóm anh em nhiệt huyết cộng sự với Thầy. Được biết Thầy Phêrô cùng dòng, thuộc lớp đàn em của Cha quản nhiệm Đaminh Nguyễn Hữu Trung.

          Với tấm lòng và tình cảm nên hôm nay nhóm của Thầy đã hiện diện và phục vụ công tác chuẩn bị giáng sinh cùng với một số giáo dân trong giáo họ La Mã, Giồng Trôm và cả Ba Châu thân thương nữa.

          Sau bữa điểm tâm đơn giản, nhóm bắt đầu vào việc. Tất cả như đã quen tay và mỗi người một phận sự, một khâu để chuẩn bị dàn đèn, chuẩn bị những chiếc lồng đèn do tự tay thầy Phêrô làm ra và nhất là từ sáng kiến của Thầy.

          Trời hôm nay mưa nhẹ như mưa hồng ân xuống cho Trung Tâm Hành Hương La Mã. Cách nhiệm mầu là khi anh em giăng đèn thì trời tạnh và khi anh em chuẩn bị cho khâu kế tiếp thì trời mưa. Đến giờ cơm trưa thì một cơn mưa khá nặng hạt rơi xuống. Anh em nói với nhau rằng xin Đức Mẹ cho đừng mưa. Một linh mục dí dỏm móc điện thoại ra và nói : “Kính thưa Đức Mẹ ! Hôm nay chúng con trang trí cho Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ nên xin Đức Mẹ ngừng mưa. Mẹ có cho mưa thì mưa sau khi chúng con hoàn tất công việc”.

          Một giáo dân tiếp lời rằng : “Cha phải quỳ gối xin Mẹ mới được !”.

          Nghe lời vị quới chức, linh mục quỳ xuống cầu xin lớn tiếng trước Linh Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Và quả thật, trời ngưng mưa sau đó để anh em giăng đèn.

          Trong khi anh em làm thì linh mục quản nhiệm Đaminh Nguyễn Hữu Trung cũng phụ đấu những dây đèn lại với nhau cùng với anh em. Cha mỉm cười và nói nhỏ với anh em : “Việc của Đức Mẹ, tớ không biết đâu nhé ! Tớ chỉ biết giao cho Đức Mẹ”.

          Lúc trả lời những thăm hỏi đoàn từ đâu đến, anh em làm việc như thế nào ? Ai sáng kiến làm đèn thì Cha quản nhiệm Đaminh Nguyễn Hữu Trung cũng nhờ chúng tôi chuyển lời chúc Lễ Giáng Sinh.

          Linh mục Đaminh Nguyễn Hữu Trung nhân đây cũng gửi lời kính chúc Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, cộng đoàn dân Chúa xa gần, những vị ân nhân của Trung Tâm Hành Hương lời chúc Lễ Giáng Sinh và một năm mới An Lành – Thánh Đức.

          Trong tâm tình khiêm tốn, cha chia sẻ với chúng tôi rằng Cha về Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Mã Bến Tre phục vụ mới có 6 tháng 12 ngày. Chính vì vậy, Cha vẫn còn nhiều bỡ ngỡ cũng như thiếu sót trong công việc mà Cha mới nhận. Nhân đây, Cha cũng gửi lời kính xin Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa cùng cộng tác với Cha để tôn tạo, giữ gìn và phát triển Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Mã này ngày càng tốt đẹp hơn cho giáo phận Vĩnh Long.

          Đến chiều tối thì công việc cũng đã hoàn tất. Thầy Phêrô nhất quyết nán lại để nhìn thấy công trình của Thầy được hoàn tất khi đã lên đèn.

          Tạ ơn Chúa, sau một ngày mệt nhọc nhưng những ánh đèn lấp lánh được trang hoàng khá đẹp mắt để mời gọi cộng đoàn cùng hướng về ngày mừng Chúa Giáng Sinh trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng.

          Được biết chiều tối ngày Lễ Giáng Sinh năm nay, các em thiếu nhi họ đạo La Mã sẽ diễn nguyện với một chương trình đặc biệt do các nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn phụ trách. Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ La Mã Bến Tre gìn giữ cha quản nhiệm cùng cộng đoàn và những ai thường xuyên lui tới với Đền Đức Mẹ La Mã được hồn an xác mạnh, được nhiều ơn lành, đặc biệt ơn thánh đức trong Mùa Giáng Sinh và năm mới 2016 này.

Người La Mã

Xin xem hình >>>

1017    24-12-2015 15:13:49