Sidebar

Thứ Tư
01.05.2024

Nhóm sinh viên Công giáo và dự tu tỉnh Trà Vinh - tĩnh tâm Mùa Chay 2019

Mùa Chay là thời gian đặc biệt dành cho Chúa và tìm lại chính mình; để cùng bước lên đồi Canvê với Thầy Giêsu trong Đức Tin và Tình Yêu. Bằng việc làm thiết thực, mỗi người được mời gọi dành thời gian để tĩnh lặng, gặp gỡ Thiên Chúa qua Bí tích Hòa Giải và chia sẻ với nhau trong tình huynh đệ. Trong tâm tình đó, sáng Thứ Bảy, ngày 30 tháng 3 năm 2019 tại khuôn viên họ đạo Cá Hô, Giáo Phận Vĩnh Long, gần 40 bạn sinh viên và dự tu đang theo học tại các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh Trà Vinh hân hoan được Cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Phong dành riêng cho một ngày tĩnh tâm và sinh hoạt đầy ý nghĩa.

Dù kỳ tĩnh tĩnh tâm được tổ chức vào những ngày được coi là đỉnh điểm của mùa khô và nắng nóng nhưng với tinh thần hy sinh các bạn trẻ vẫn sốt sắng tham dự. Ngày tĩnh tâm kéo dài từ 8 giờ sáng đến 19 giờ tối với một chương trình đầy ý nghĩa dành cho các bạn trẻ.

Bắt đầu chương trình là bài chia sẻ của Quý Soeur Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn. Tiếp sau đó là một chương trình mà đem lại nhiều cảm xúc và đây cũng là giây phút để các bạn trẻ cảm nhận sâu sắc nhất về cuộc thương khó mà Chúa Giêsu Kitô đã gánh chịu đó là giờ Chầu Phép Lành Mình Thánh Chúa và cầu nguyện Taize, các bạn được nắm chặt tay nhau và che mắt lại để đi theo con đường khổ nạn của Chúa Giêsu qua 14 chặng Đàng Thánh Giá.

Đầu giờ chiều, Cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Phong chia sẻ với các bạn chủ đề “Đức Tin Và Tình Yêu” với hình ảnh của Thánh Philipphê Phan Văn Minh, vị Thánh bổn mạng của Giáo Phận Vĩnh Long, qua đó các bạn đã có cơ hội để cũng cố Đức Tin và Tình Yêu của mình vào Thiên Chúa, vào Giáo Hội. Cha Phêrô cũng mời gọi các bạn hãy cố gắng cầu xin Chúa mỗi ngày để xin Chúa ban thêm đức tin. Hãy làm những việc làm của Đức tin, để đức tin được nuôi dưỡng, được bảo vệ. Nếu như không nuôi dưỡng đức tin, không bảo vệ đức tin thì sẽ dẫn đến mất đức tin. Những việc làm của đức tin là gì? Là thường xuyên lãnh nhận các bí tích, tham dự thánh lễ, là cầu nguyện, là làm việc bác ái yêu thương…Và đức tin chân chính phải sinh hoa kết quả và đó là tình yêu: Tình yêu Thiên Chúa – Tình Yêu Giáo Hội – Tình Yêu Tha Nhân. Cha Phêrô cũng đã nhắn nhủ các bạn: Chúng ta là những người trẻ, chúng ta có sức khoẻ, có trí khôn, hãy vận dụng niềm tin của mình, hãy vận dụng khả năng yêu thương mà Thiên Chúa đặt để trong con tim của chúng ta để trở thành một sức mạnh để giúp cho chúng ta vươn lên, vượt lên và đi xa hơn nữa trong đời sống đức tin và tình yêu của mình.

Sau buổi chia sẻ tĩnh tâm là giờ Sám Hối lãnh nhận Bi Tích Hoà Giải và Thánh Lễ  Tạ ơn cùng với bà con giáo dân Họ Đạo Cá Hô.

Ngày tĩnh tâm đã để lại trong lòng các bạn sinh viên nhiều bài học sâu xa về sự  trở về. Trở về để gặp nhau, trở về để cùng nhau chia sẻ tình yêu thương, trở về để được gần Chúa hơn và nhất là giúp các bạn ý thức hơn đời sống đức tin và tình yêu trong xã hội hôm nay.

Mùa chay là mùa hồng ân, là một cơ hội Chúa mở ra để thay đổi, canh tân cuộc sống và trở về với Ngài. Chúng con sẽ tận dụng cơ hội này để trở về với Ngài, như lời Ngài mời gọi: “Thời kỳ đã mãn và triều đại Thiên Chúa đã đến gần, anh em hãy sám hối và tin vào Tin mừng” (Mc, 1, 15).

Nhóm Dự Tu Tỉnh Trà Vinh

img4493img4494img4495img4498img4499

1852    03-04-2019