Sidebar

Thứ Hai
20.05.2024

Hạt Thạnh Phú: Hành Hương Năm Thánh 2016

 

Sáng hôm nay, ngày 08 tháng 6 năm 2016, bà con giáo dân Hạt Thạnh Phú quy tụ về Nhà Thờ Cái Mơn nhân dịp Năm Thánh Lòng Thương Xót.


Từ sáng sớm, bà con ở các Họ Đạo đã lần lượt hiện diện trong khuôn viên Nhà Thờ Cái Mơn. Tham dự ngày hôm nay có khoảng hơn 1000 người.


Khởi đầu, Cha Carôlô Đặng Đăng Nguyên - Cha Sở Khâu Băng cùng bà con tham dự ngày hành hương bước qua Cửa Thánh.
Khi đã tề tựu đông đủ trong Nhà Thờ, Cha FX Lê Quang Dũng - Cha Sở Cái Cá, cử hành nghi thức sám hối. Các Cha trong hạt trong tư thế sẵn sàng ngồi tòa để giải tội.Lúc 10 giờ, Thánh Lễ được cử hành do Cha Quản Hạt Giuse Nguyễn Văn Thượng chủ tế, đồng tế với Cha còn có các Cha phụ trách các Họ Đạo trong hạt.

 

 

Trong bài giảng thánh lễ, Cha Giuse Huỳnh Mộng Hùng - Cha Sở Họ Đạo Mỏ Cày nhắc lại ý nghĩa của việc thiết lập năm thánh ngoại thường, Cha mới gọi cộng đoàn nhìn ngắm dung mạo lòng thương xót của Chúa Cha nơi Đức Kitô Giêsu. Đức Giêsu thể hiện lòng thương xót của Thiên Chúa Cha cho con người và nhấn mạnh chỉ có Chúa mới cho chúng ta tất cả. Ngài cũng nêu gương Mẹ Têrêsa Calcutta như là mẫu gương của lòng thương xót cho con người trong thời đại này. Cuối cùng, Cha hướng mọi người về Thánh Tâm Chúa và tha thiết xin Chúa uốn lòng mỗi người nên giống Thánh Tâm Chúa trong việc thể hiện tình thương của Chúa cho nhau.

Thánh Lễ kết thúc hơn 11 giờ, chia tay ra về mà lòng đầy niềm vui vì đã lãnh nhận ơn Chúa trong Năm Thánh này. Xin cảm ơn Chúa đã cho chúng con đầy tràn ân sủng trong ngày hôm nay. Cảm ơn Cha Sở Cái Mơn, Quý Cha và anh chị em Cái Mơn tiếp đón đoàn hành hương và đã tạo điều kiện thuận lợi cho chúng con có cơ hội gặp gỡ Chúa và gặp gỡ nhau ngày hôm nay.


- Thông tin từ Hạt Thạnh Phú -


Xin xem hình >>>

 

917    09-06-2016 06:48:36