Sidebar

Thứ Bảy
27.04.2024

Thánh Lễ Mừng Bổn Mạng Giáo Phận và Bổn Mạng Đức Cha Tôma năm 2012

Vào lúc 9h sáng ngày 3/7/2012, Tại trung tâm Đình Khao Đức Giám Mục Tôma Nguyễn Văn Tân cùng với hơn 80 linh mục đoàn trong Giáo Phận đã dâng thánh lễ kinh nhớ Thánh Philipphê Phan Văn Minh, một trong hai vị thánh Tử Đạo của Giáo Phận được phúc tử đạo, và Ngài cũng được chọn làm bổn mạng Giáo phận Vĩnh Long.

Cùng hiệp dâng thánh lễ còn có các thầy Đại Chủng Viện, quý tu sĩ các dòng và có hàng trăm giáo dân từ các họ đạo trong giáo phận cũng đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn.

Trong bài giảng, Đức Cha đã quảng diễn ý nghĩa bài Tin Mừng kể lại cuộc tuyên xưng đức tin của thánh Philipphê Phan Văn Minh, Ngài là tấm gương anh dũng, không tìm kiếm những vinh hoa trần thế theo lời mời gọi của vua chúa quan quyền, trái lại, Ngài một mực kiên vững niềm tin vào Chúa Kitô. "Các con đừng sợ kẻ chỉ giết được thân xác các con". Niềm tin đó đã khiến cho Ngài trả giá bằng chính mạng sống của mình. Nhưng bù lại, Ngài đã đạt được một cuộc sống bất diệt trong Thiên Chúa, và là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu.

Đức Giám mục mời gọi các anh chị em giáo dân trong giáo phận hãy biết can đảm trước những khó khăn trong cuộc sống, noi gương thánh Bổn Mạng giáo phận giữ vững niềm tin giữ vững niềm tin và phó thác vào tình yêu Thiên Chúa. Vì chính tình yêu vào Thiên Chúa sẽ là những phương thế giúp người con cái Chúa đạt đến hạnh phúc đích thực, sự sống bất diệt, chứ không phải là những vinh hoa trước mắt. Thiên Chúa và tình yêu của Người mới là vĩnh cữu, mọi cái khác sẽ tan biến theo thời gian. Do đó hãy can đảm sống niềm tin mà Cha Thánh Philipphê Phan Văn Minh đã sống.

Trước khi kết thúc thánh lễ Cha Tổng Đại Diện Phaolô Lưu Văn Kiệu đại diện Giáo Phận nói lời chúc mừng bổn mạng Đức Cha Tôma. Trong lời chúc mừng cha tổng đại diện có nhắc đến tình yêu mà Thiên Chúa đã dành cho thánh Tôma Tông Đồ, và tình yêu đó hôm nay Thiên Chúa lại tiếp tục dành cho Đức Cha thân yêu của chúng con. Và ngài cũng không quên đại diện giáo phận xin hứa với Đức Cha toàn thể giáo phận sẽ và mãi mãi một lòng, một ý sát cánh với Đức Cha trong mọi hoàn cảnh.

Một sự hiệp nhất cao độ thể hiện qua việc cộng đoàn đang quây quần chung quanh Đức Cha hôm nay gồm đủ mọi thành phần Dân Chúa là một biểu tượng của sự đồng lòng, hiệp nhất ấy. Từ khắp nơi trong giáo phận mọi người cũng đang hướng về Đức Cha bằng lời cầu nguyện và tâm tình kính mến, tri ân.


Chuẩn bị rước đoàn đồng tế


Đoàn đồng tết đang tiến vào nhà thờ


Quý thầy Đại Chủng Sinh


Quý tu sĩ Cái Mơn & Cái Nhum


Anh chị em giáo dân chú tâm tham dự thánh lễ


Đức Cha Tôma giảng lễ


Cha Tổng Đại Diện Phaolô mừng Bổn Mạng Đức Cha


Kết thúc với buổi cơm thân mật Agapê

1628    03-07-2012 22:28:37