Sidebar

Thứ Bảy
27.04.2024

Thêm Sức Tại Họ Đạo Chánh Toà Vĩnh Long năm 2012

Vào lúc 10h ngày 27 tháng 07 năm 2012, họ đạo Chánh Toà Vĩnh Long được Đức Giám mục Tôma chính thức đến viếng thăm và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm sức cho 108 em thiếu nhi gồm các họ đạo: Chánh Toà, Fatima, Mỹ Thuận, Đình Khao.

Niềm vui được nhân đôi vì ngày Đấng chủ chăn đến viếng thăm cũng là ngày Bổn mạng họ đạo. Chính vì thế để chuẩn bị cho ngày Đức GM chính thức về thăm giáo xứ và ban Bí Tích Thêm Sức, cha sở Tôma Nguyễn Ngọc Tân, cha phó Phêrô Nguyễn Minh Tâm và Gioan Lê Tiến Thiện cùng các hội đoàn, nhất là các em thiếu nhi, cha mẹ các em, những người đỡ đầu đã chuẩn bị tâm hồn bằng việc tĩnh tâm 3 ngày, dọn mình xưng tội rước lễ và thực hiện việc tập luyện các nghi thức của bí tích Thêm sức để đón nhận ơn Chúa Thánh Thần một cách dồi dào nhất.

Đúng 9g45, Từ cổng nhà thờ, các đoàn thể trong họ đạo đã chào đón Đức Cha Tôma bằng những tiếng vỗ tay rộn ràng. Cha Sở và hai cha phó, cùng ban Quới chức đại diện cộng đoàn dân Chúa đã ra tận xe đón Đức Giám mục thê hiện sự tôn kính yêu thương trong niềm hân hoan. Đức Cha và các cha tháp tùng vui mừng vẫy chào cộng đoàn, tiến vào nhà thờ và viếng nhà thờ trước khi cử hành thánh lễ.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí sốt sắng và trang nghiêm. Những lời ca tiếng hát và việc cử hành phụng vụ sống động trong thánh lễ đã giúp mọi người tham dự thấy mình được nâng lên gần gũi Chúa hơn và yêu mến nhau hơn.

Bài giảng lễ của Đức Cha xoay quanh nội dung của các bài đọc của thánh lễ nhằm khơi dậy trong tâm hồn những người tham dự cảm nghiệm về Chúa Thánh Thần trong cuộc đời làm chứng tá của người kitô hữu. Chúa Thánh Thần chính là nguồn mạch của sự sống và canh tân trong cuộc đời của người kitô và chính nhờ ơn ban của Ngài mà mỗi người Kitô biến đổi. Tiêu biểu là nơi hành động can đảm của Phêrô và các tông đồ sau khi nhận lãnh Thánh Thần. Ý thức về vai trò quan trong của Chúa Thánh Thần trong đời sống của mỗi người con cái Chúa, nên Đức Cha mời gọi mọi người tham dự hãy nhận biết sự hiện diện của Chúa Thánh Thần trong tâm hồn mình, nhờ đó mỗi người nhận ra ơn sủng của Ngài và thực thi cách hữu hiệu những ơn ban này để đời sống đức tin được tràn đầy sức sống của Chúa Thánh Thần và được đổi mới mỗi ngày. Đức Cha cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cách riêng cho 108 em thiếu nhi lãnh nhận bí tích Thêm Sức để các em có thể đón nhận ơn ban của Chúa Thánh Thần trong tâm tình yêu mến và sốt sáng.

Kết thúc thánh lễ, đại diện các em thiếu nhi lãnh nhận bí tích Thêm Sức đã dâng lời cảm ơn Đức cha và quý cha đã rủ lòng thương đến cộng đoàn, về thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức, đặc biệt tri ân Đức Cha Tôma đã hiện diện và ban các lời huấn dụ thể hiện tình thương yêu của Ngài đến đoàn chiên tại họ đạo Chánh Toà.

Trong lời huấn dụ, Đức Cha rất cảm kích trước tình cảm của anh chị em giáo dân trong họ đạo và các họ lân cận đã dành cho Ngài. Ngài cầu chúc cho cộng đoàn mỗi ngày một thăng tiến trong đời sống đức tin và phong hóa để họ đạo ngày một tiến lên mạnh mẽ trong tình yêu của Chúa.

Thánh lễ kết thúc bằng phép lành trọng thể của Đức Cha Tôma và chụp hình lưu niệm với các em thiếu nhi lãnh nhân bí tích Thêm Sức.

Một số hình ảnh ngày lễ:

Chuẩn bị chu đáo trước Thánh lễ

Các em sẽ được Ban Phép Thêm Sức

Đoàn đồng tế trong ngày Lễ Thêm Sức

Cha Gioan Thiện Công bố Tin Mừng

Đức Cha Tôma giảng trong Thánh lễ

Đức Cha đọc lời nguyện Ban Phép Thêm sức

Đức cha Ban Phép Thêm Sức

Các em được Thêm sức cùng chụp hình lưu niệm với Đức Cha Tôma

1103    28-07-2012 06:52:07