Sidebar

Thứ Năm
02.05.2024

Tĩnh Tâm Liên Hạt Vĩnh Long - Mai Phốp - Sa Đéc tháng 04 năm 2013

Ngày 08/04/2013, các linh mục của 3 hạt Vĩnh Long - Mai Phốp & Sa Đéc đã qui tụ về Chánh Tòa để tham dự ngày tĩnh tâm liên hạt, đây cũng là kỳ tĩnh thường niên 2 tháng 1 lần.

Chương trình ngày tĩnh tâm được bắt đầu từ lúc 8h30 sáng. Vậy mà từ sáng sớm nhà Nhà Xứ Chánh Tòa như ấm lên hơn với sự hiện diện của hơn 50 linh mục của 3 Giáo Hạt. Tiếng cười nói vang vang, tiếng chào nhau rôm rả. Những bàn tay bắt lấy, siết chặt những bàn tay và chia sẻ với nhau những việc Mục Vụ trong tháng vừa qua.

Bắt đầu buổi tĩnh tâm là giờ Chầu Thánh Thể, các Cha cùng nhau quỳ trước Thánh Thể thờ lạy Chúa, cảm tạ Chúa và xin Chúa tha thứ những khiếm khuyết, những lỗi lầm các Cha vì vô tình hay sơ ý đã làm phiền lòng Chúa những giây phút tâm sự với Chúa trong Bí tích Thánh Thể là những khoảnh khắc thật quý hóa. Sau những ngày tất bật với công việc Mục vụ và công việc hằng ngày, đây là những giờ phút thật đáng trân trọng bởi vì tất cả các Cha đều lắng đọng tâm hồn để lắng nghe Chúa nói và thực hiện những lời chúa dạy bảo.

Trong phần tiếng nói Mục Tử, trước khi vào đề tài chia sẻ, Đức Cha Tôma Giám mục giáo phận báo tin cho mọi người cùng cầu nguyện về việc anh của cha Pet. Nguyễn Phi Liếp vừa mới qua đời, và một sự cố đáng tiếc khác là cha Pet Ngô Văn Xanh vừa bị cháy nhà Xứ, nhưng không đến nỗi qúa trầm trọng.

Sau đó, Ngài chia sẻ cho các cha về cuộc họp Hội đồng Giám mục Việt Nam thường niên kỳ I-2013 tại Trung tâm hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu, thuộc giáo phận Bà Rịa, từ thứ Hai, 1 tháng Tư đến thứ Sáu, 5 tháng Tư 2013. Sau cùng, Ngài nhắc đến hình ảnh Đức Giáo Hoàng Phanxicô, một vị Giáo Hoàng của người nghèo và cho người nghèo, được thể hiện cách sống động qua nghi thứ Thứ Năm Tuần Thánh tại một trại giam trẻ vị thành niên. Một điều đáng nói hơn là tính cách bình dân, giản dị và quan tâm đến người nghèo của Đức tân Giáo hoàng. Việc ngài đi xe buýt, ở nhà nhỏ, tự nấu ăn... nói lên tinh thần nghèo khó của người cha trong Hội Thánh.

Sau phần tiếng nói Mục Tử là phần thông báo của Cha Pet. Huỳnh Văn Hai, đặc trách Đại Chủng Sinh, ngài cho biết các Thầy giúp năm có được 12 thầy, nhưng lại có đến 50 cha ở các họ đạo xin thầy giúp. Do đó, có hơn 40 họ đạo không có thầy giúp xin qúy cha thông cảm. Ngoài ra còn giúp tháng có 20 thầy sẽ giúp các họ đạo trong kỳ hè này.

Sau đó là phần học hỏi do cha Micae Nguyễn Hồng Sung hướng dẫn trình bày dựa trên thông điệp "Đức tin và Lý trí" của Đức Gioan Phaolô II

Đúng 11 giờ Đức Cha cũng như quý Cha đọc kinh trưa chung với nhau và kết thúc bằng buổi cơm thân mật.

Kết thúc ngày tĩnh tâm tháng, thời gian tuy ngắn ngủi nhưng đã giúp cho các linh mục trong Giáo phận có dịp gặp gỡ, chia sẻ, học hỏi và nhất là cầu nguyện để làm mới lại đời sống mục vụ của mình. Mỗi kỳ tĩnh tâm là mỗi dịp để cho các cha ý thức hơn ơn gọi "nên thánh trong mục vụ" mà các ngài đã nhận lãnh và khấn hứa từ ngày chịu chức thánh.

Một số hình ảnh

Chia sẻ tâm tình

Chia sẻ công nghệ

Chia sẻ đạo đức

Hiệp thông trong kinh nguyện

804    11-04-2013 08:42:55