Sidebar

Thứ Bảy
27.04.2024

TCV Vĩnh Long: Ngày Gia Đình Chủng Viện 2022

ngaygiadinhcv
Hằng năm vào ngày 02 tháng 9 tại Tiểu Chủng Viện Vĩnh Long tổ chức “Ngày Gia Đình Chủng Viện”. Thành phần tham dự gồm các bạn trẻ đang tìm hiểu ơn gọi đến từ các Họ đạo trong Giáo phận. Đến đây, các bạn được học hỏi, tìm hiểu ơn gọi và giao lưu với nhau qua đó sẽ biết mình có ơn gọi nào và nhờ đó có thể phát triển tốt ơn gọi của mình.

Với sự chuẩn bị rất chu đáo, Cha Đặc Trách Tiểu Chủng Viện Thánh Philipphê Minh cùng các anh em chủng sinh đã tiếp đón các bạn từ lúc 7g00 với món điểm tâm sáng thật hấp dẫn để chuẩn bị tiến vào ngày họp mặt với một tinh thần và năng lượng dồi dào.

Đúng 8g00 tiếng chuông vang lên chính thức bước vào chương trình Ngày Gia Đình Chủng Viện, chương trình có những thời gian chính như sau:

-7g30-8g00:    Tiếp tân

-8g00:            Ổn định – giới thiệu

- 8g15:            Khai mạc và tuyên bố mục đích "Ngày Gia Đình Chủng Viện"

-8g30-9g15:    Học hỏi

-9g15-9g30:    Giải lao và chụp hình lưu niệm

-10g-11g15:     Thánh lễ

-11g30-12g:     Cơm trưa

-12g-12g45:     Cha Đặc Trách Chủng Viện gặp các em chuẩn bị nhập học TCV

- 13g-14g:      Cha phụ trách các tỉnh gặp gỡ các em theo tỉnh mình phụ trách (Cha biết các em và các em biết nhau để liên lạc, nâng đỡ nhau)

-14g15-15g00: Giải đáp thắc mắc và giao lưu văn nghệ.

-15g15:            Đúc kết

-15g30:           Tạ ơn và ra về

Với sự nhanh nhẹn của tuổi trẻ, các bạn đã tập trung và ổn định nhanh chóng tại hội trường trong sự hồi họp chờ đợi giây phút khai mạc của ngày lễ này.

Sự khai mạc của Cha Phêrô Hồ Hoàng Vũ, Đặc Trách Tiểu Chủng Viện Vĩnh Long, cùng những lời chào hỏi thân thiện, gần gũi của Cha đã nối kết các bạn khắn khít lại với nhau hơn. Từ đó, các bạn cũng cảm thấy thoải mái, tự nhiên hơn để chuẩn bị bước vào chương trình. Bên cạnh đó, Cha Đặc Trách cũng giới thiệu quý Cha phụ trách trong ban mục vụ ơn gọi đã và đang đồng hành với các bạn trong suốt cuộc hành trình ơn gọi. Tiếp đến, là băng reo và bài chủ đề “Ngôi Nhà Chúng Ta” như một mở màng thật sôi động cho chương trình hôm nay.

ipiccyimage-3

Các bạn trẻ bước vào giờ học hỏi với sự chia sẻ của Cha Đặc Trách để giới thiệu về chủng viện và giúp các bạn trẻ phân định ơn gọi của mình: Ơn gọi là gì? Có những ơn gọi nào? Làm thế nào để biết mình có ơn gọi?...

Sau giờ học hỏi các bạn trẻ cùng nhau chụp hình lưu nim.

hinh-11123

 

ipiccyimage-1

Thánh lễ đồng tế vào lúc 10g00 do Cha Đặc Trách Phêrô chủ sự cùng với Cha phụ trách ơn gọi của Giáo Phận và các Cha phụ trách ơn gọi của các Họ đạo. Trong bài giảng, Cha Đặc Trách đã cắt nghĩa câu Lời Chúa:

Ai đã tra tay cầm cầy mà còn ngoái lại đàng sau,
thì không thích hợp với Nước Thiên Chúa.
(Lc 9,62)

Sau khi Thánh lễ kết thúc cũng là lúc anh em dùng cơm trưa thân mật với nhau, nhiều bạn trẻ thấy ngạc nhiên với bữa cơm mà ban tổ chức đã chuẩn bị. Những điều đó đã để lại cho các bạn những kỷ niệm khó quên và các bạn đã được một bữa ăn đầy ấp tình huynh đệ tiếp thêm năng lượng để chuẩn bị bước vào các giờ còn lại của chương trình.

ipiccyimage-6

 

ipiccyimage-2

Sang buổi chiều, quý Cha phụ trách ơn gọi ở các tỉnh gặp gỡ các bạn trẻ riêng theo từng tỉnh.

ipiccyimage-8
 Tỉnh Vĩnh Long
ipiccyimage-9
 Khu vực Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp)
ipiccyimage-10
 Tỉnh Bến Tre
ipiccyimage-7
 Tỉnh Trà Vinh

Tiếp tục chương trình lúc 14g15 là phần giải đáp thắc mắc của Cha Phêrô Hồ Hoàng Vũ, cho những câu hỏi của các bạn trẻ, điều kiện gia nhập Chủng Viện, vấn đề tình cảm, những thuận lợi và khó khăn trong đời sống cộng đoàn... Các lời giải đáp của Cha rất thú vị, giúp các bạn trẻ thỏa mãn được những ưu tư của mình.

ipiccyimage-4

Sau cùng đại diện các bạn trẻ nói lên lời cám ơn của mình đến Đức Cha, quý Cha, quý Dì và tất cả những ai  đã cộng tác vào “Ngày Gia Đình Chủng Viện.

Trước khi buổi họp mặt “Ngày Gia Đình Chủng Viện” kết thúc, quý Cha đã ban phép lành và cảm tạ Chúa vì đã thương giúp các bạn trẻ bạn trẻ phần nào khám phá ra ơn gọi của mình.

ipiccyimage-5

Sau nghi thức này, các bạn trẻ chia tay nhau trong niềm luyến tiếc để trở về nhà.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết yêu mến và lắng nghe tiếng Chúa qua Giáo Hội. Xin giúp chúng con cũng biết mau mắn, quảng đại và dứt khoát đáp trả lời mời gọi của Chúa khi sẵn sàng từ bỏ tất cả để dấn thân phục vụ tha nhân và trở nên sứ giả của Tin Mừng. Xin Chúa Thánh Thần nhóm lên ngọn lửa nhiệt thành trong lòng Giáo Hội để có nhiều bạn trẻ dám hy sinh phục vụ cho Tin Mừng Tình Yêu trên những cánh đồng truyền giáo.

BBT WGPVL

2142    04-09-2022