Sidebar

Chúa Nhật

05.05.2024

Tĩnh Tâm Liên Hạt Bến Tre - Bình Đại - Cái Mơn - Thạnh Phú tháng 06 năm 2012

Theo thông lệ cứ hai tháng một lần vào ngày Thứ tư đầu tháng các Linh mục đang phục vụ trong địa bàn tình Bến Tre tựu về Nhà thờ Bến Tre để tham dự buổi tĩnh tâm liên hạt. Hôm nay Thứ tư đầu tháng 6, ngày 06 tháng 6 năm 2012 từ sáng các Linh mục từ 4 Hạt: Bến Tre, Bình Đại, Cái Mơn và Thạnh Phú đã về Nhà thờ Bến Tre để tham dự buổi tĩnh tâm liên hạt lần thứ 3 của năm 2012.

Khai mạc buổi tĩnh tâm vào lúc 8 giờ 30 các Linh mục vào Nhà thờ để cùng nhau chầu Thánh Thể và đọc giờ Kinh trưa chung với nhau. Sau vài phút giải lao các Linh mục trở về phòng Hội của Nhà xứ để gặp gỡ Đức Cha Tôma, Giám mục Giáo phận.

Kết thúc kinh thánh hóa giờ găp gỡ lúc 9 giờ 30, Đức Cha vui mừng chào hết các Linh mục anh em của ngài. Ngài nói: "Mặc dù thời tiết lúc này hơi khắc nghiệt làm cho các cha lớn tuổi dễ bệnh nhưng các cha đã cố gắng về đông đủ. Đó là điều đáng mừng".

Trong phần Tiếng nói mục tử, Đức Cha mời gọi các Linh mục cùng nhau hướng về ngày thế giới xin ơn thánh hóa các Linh mục vào ngày lễ Thánh Tâm 15 tháng 6 sắp tới để biết tự thánh hóa mình. Trong thế giới tục hóa này các Linh mục cần thiết phải làm chứng tá một đời sống đức tin vững mạnh cho anh chị em giáo dân.

Sang phần học hỏi do Cha Micae Nguyễn Hồng Sung phụ trách. Lần này các Linh mục cùng với Cha Micae nghiên cứu tiếp Tông huấn Hậu Thượng Hội Đồng Giám Mục VERBUM DOMINI.

Giờ gặp gỡ Đức Giám mục và học hỏi kết thúc lúc 11 giờ 15. Cha Sở Nhà thờ Bến Tre mời Đức Giám mục và các Linh mục xuống Nhà cơm đề dùng cơm trưa. Và đến 12 giờ 30 các Linh mục trở về nhiệm sở của mình kết thúc buổi tĩnh tâm.

Một số hình ảnh


Chầu Thánh Thể bắt đầu ngày tĩnh tâm

Giải lao trước giờ học hỏi

Lắng nghe tiếng nói Mục tử

Chia sẻ thông tin mục vụ


Học hỏi thông điệp

1429    08-06-2012 06:40:53