Sidebar

Thứ Năm
09.05.2024

Đại Hội Quới Chức Hạt Vĩnh Long - Giáo Phận Vĩnh Long năm 2012

Vào lúc 8h thứ tư ngày 21 tháng 11, tại hội trường Lòng Chúa Thương Xót, Nhà Thờ Long Mỹ, thuộc giáo phận Vĩnh Long đã khai mạc Đại Hội Quới Chức Hạt Vĩnh Long.

Đại hội lần này có khoảng 200 Quới chức thuộc các họ đạo trong Hạt tham dự.

Trong lời khai mạc, Cha Quản Hạt Giuse Đinh Quang Lục cũng là cha cựu đặc trách Quới Chức Hạt Vĩnh Long nói về vai trò của người giáo dân trong Giáo hội là vai trò vô cùng quan trọng và không thể thay thế được. Đặc biệt là vai trò của người Quới Chức. Từ xác tín đó, ngài bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả những Quới chức, đặc biệt là những tham dự viên đại hội hôm nay, đã và đang nhiệt thành tham gia xây dựng Giáo hội. Ngài cũng khích lệ và mời gọi tham dự viên cố gắng năng tham dự Thánh Lễ, học hỏi và trau dồi kiến thức giáo lý, đặc biệt trong Năm Đức Tin này, để việc cộng tác phục vụ Giáo hội đạt kết quả tốt hơn.

Cuối lời khai mạc, Ngài cũng công bố cha F.X. Trần Hữu Nhạn cha Sở Họ Đạo Cái Muối, đã được sự chấp thuận của Đức Cha và các anh em linh mục chính thức là cha đặc trách mới thay thế ngài chăm lo cho Ban Quới Chức của Hạt Vĩnh Long.

Đại hội lần này diễn ra hào hứng và sôi nổi, đặc biệt trong lần đại hội này hầu hết đều rút ra được bài học cụ thể để sống năm đức tin. Ngoài ra, Ban Quới Chức còn nói lên được những khó khăn và thuận lợi trong việc mục vụ, tương quan... với Cha Sở cũng như với giáo dân xóm giáo của mình.

Đại hội kết thúc vào lúc 15h cùng ngày bằng việc Chầu Thánh Thể chung.

Một số hình ảnh của đại hội:

Các Qưới chức tại Hội trường Nhà thờ Long Mỹ

Cha Quản hạt Giuse nói lời khai mạc

Cha F.x đặc trách mới của Qưới chức Hạt Vĩnh Long chia sẻ

Cùng hiệp dâng thánh lễ

Cha Giuse chia sẻ trong thánh lễ

Chụp hình lưu niệm

2459    23-11-2012 09:26:16