Sidebar

Thứ Năm
09.05.2024

Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Tân Dâng Lễ Giáng Sinh tại Nhà Thờ Chánh Tòa Vĩnh Long năm 2012

Vào khoảng 18g  khuôn viên nhà thờ Chánh Tòa Vĩnh Long đã tràn ngập màu sắc lễ hội. Số người đến để viếng Chúa Hài Đồng, cũng có người đến vì hiếu kỳ, cũng có người đến chỉ để vui chơi tìm hiểu nhưng tất cả đều có chung một tâm tình là hướng về Chúa Giáng Sinh.

Gần đến giờ canh thức, dòng người đổ về nhà thờ càng nhiều với những mục đích khác nhau . Ðúng 20g, khai mạc Giờ Canh Thức, Những bài suy niệm, những bản thánh ca dẫn dắt mọi người hướng về đỉnh điểm của ngày lễ : Ngôi Hai Thiên Chúa Giáng Sinh làm người và đặc biệt giúp mọi người nhìn về hai mẫu mực của đức tin là Ápraham và Mẹ Maria. Chính hai mẫu gương này đã làm nổi bật lên chủ đề của năm đức tin mà Giáo Hội mời gọi.

21g00, chuông nhà thờ vang lên rộn ràng, Ðức Cha Tôma Nguyễn Văn Tân  đã chủ sự thánh lễ đồng tế mừng đại lễ Chúa Giáng Sinh. Bước vào thánh lễ, Đức Cha đã hân hoan loan báo sứ điệp của lễ Giáng Sinh và cầu chúc cho tất cả cộng đoàn tham dự Mùa Giáng Sinh tràn đầy ân sủng của Chúa Hài Đồng và Năm Mới an bình và hạnh phúc.

Trong bài giảng, Đức cha đã nói lên tình trạng tục hóa của ngày lễ Giáng Sinh. Đặc biệt, là ở những nước phương Tây họ biết có Chúa, họ biết mình có lãnh BTRT nhưng lại không giữ đạo tất cả là do họ thiếu niềm tin. Vì thế, Đức Cha đã kêu gọi mọi người ý thức hơn về tầm quan trọng của đức tin. Chính đức tin làm cho người ta thiện tâm và nhờ thiên tâm người ta đón được Chúa Hài Đồng. Vậy, xin đấng Cứu thế vua của bình an đích thực hoán cải lòng nhân thế, để cuộc sống của chúng ta thực sự được cải thiện trong  an bình cho người thiện tâm đón nhận ơn cứu độ.

Thánh lễ đã diễn ra trong bầu khí sốt sắng và kết thúc trong niềm vui hân hoan của tất cả cộng đoàn.

Ðêm nay Giáng Sinh, bên trong khuôn viên nhà thờ vẫn rất đông người như mọi năm, nhưng vui tươi hơn, yên bình hơn. Một phần nhờ việc tổ chức tốt hơn nhưng mặt khác có lẽ những người đến đây cũng dần hiểu ra rằng niềm vui đích thực phải là sự bình an chính trong tâm hồn chứ không phải những ồn ào, náo nhiệt bên ngoài.

Xin cho niềm vui này mãi còn nơi mỗi người và lan tỏa đến cho hết mọi người.

Một số hình ảnh:

Tiền đường nhà thờ

Quang cảnh chung quanh nhà thờ

Hang đá bên ngoài nhà thờ

Hang đá bên trong nhà thờ

Canh thức Giáng sinh

Thánh lễ Mừng Chúa Giáng Sinh do Đức Cha Tôma chủ sự

Cha Gioan Thiện công bố Lời Chúa

Đức cha Tôma giảng trong Thánh lễ

Một lòng một ý trong Bí Tích Thánh Thể

Cùng viếng Chúa Hài Đồng

1692    26-12-2012 08:11:05