Sidebar

Thứ Năm
09.05.2024

Hạt Bình Đại và Bến Tre Khai Mạc Khóa Giáo Lý Nâng Cao năm 2016

Với mong ước, người giáo dân ngày càng được nâng cao trình độ giáo lý thêm sâu rộng. Sáng nay, 09/03/2016, tại nhà thờ Bến Tre, Cha quản hạt Bến Tre, quý cha phụ trách cùng 40 học viên đã dâng Thánh Lễ khai mạc Khóa 3 lớp Giáo Lý Nâng Cao cho anh chị em giáo dân thuộc hai hạt Bến Tre và Bình Đại. Khóa học  dưới sự điều hành chung của cha Phanxicô Lê Văn Liêm, trong thời gian là hai năm, mỗi tháng học một ngày. Gồm 122 tiết với 8 môn học: Kinh Thánh (22 tiết), Tín Lý (22 tiết), Luân Lý (22 tiết), Lectio Divina (14 tiết), Phụng vụ - Bí Tích (12 tiết), Lịch sử cứu độ (12 tiết), Nhân bản Kitô giáo (10 tiết), Lịch sử Giáo Hội Việt Nam (8 tiết).

 

Image and video hosting by TinyPic

Ngoài giờ học trên lớp, các ngày học luôn được bắt đầu  bằng Thánh lễ, viếng Chúa giữa ngày, cùng các hoạt động ngoại khóa, thăm viếng, giao lưu. Sau khóa học, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ hoàn thành với sự chứng nhận của Đức Giám Mục Giáo phận.

Quý cha sở tại các Họ đạo có học viên theo học sẽ trợ giúp kinh phí đi lại và ăn ở cho học viên trong suốt thời gian học.

 

Image and video hosting by TinyPic

Quý Cha cùng các Học viên

Chắc chắn, ngoài những kiến thức giáo lý được nâng cao, các học viên cũng được tăng thêm lòng đạo đức, mở rộng tương quan, thắt chặt thêm tình thương mến, thông hiểu giữa các tín hữu trong hai hạt Bến Tre và Bình Đại.

Xin Chúa ban nhiều phúc lành cho quý cha và quý học viên.

892    10-03-2016 07:18:02