Sidebar

Thứ Sáu
03.05.2024

Ngày Họp Mặt Quới Chức Hạt Bình Đại tại Nhà Thờ Bến Tre năm 2012

Ngày 23-8-2012, 105 Quý Chức (gồm 92 nam và 13 nữ) thuộc 20 Họ Đạo trong Hạt Bình Đại, giáo phận Vĩnh Long, đã tập trung tại Nhà thờ Bến Tre dự Ngày Họp Mặt Quý Chức, theo chương trinh huấn luyện của Ban Phụ trách Quý Chức Giáo phận đề ra trong năm 2012.

Đúng 7g30, Thánh Lễ đồng tế do cha Hạt trưởng Phaolô Khổng Đức Ý chủ tế, đã khai mạc Ngày Họp Mặt. Trong Thánh lễ, cha phụ trách Quý Chức Giáo phận là Giacôbê Bùi Văn Đảm đã chia sẻ Lời Chúa và nhắc đến những đóng góp tích cực của Quý Chức trong suốt quá trình lịch sử Hội Thánh tại Việt Nam, từ ngày hình thành và phát triển cho đến ngày nay. Thực vậy, nếu không có Quý Chức tham gia tích cực thì công cuộc truyền giảng Tin Mừng của các vị Mục Tử khó có thể tồn tại và phát triển; nhất là trong những thời gian bị cấm cách.

Sau Thánh lễ, cha Giacôbê Đảm tiếp tục giải thich Bản Điều Lệ Ban Qúy Chức, ngài nhấn mạnh đến điều 17 về Quyền lợi của Quý Chức. Quý Chức không có những quyền lợi về vật chất, nhưng chỉ có quyền lợi thiêng liêng mà thôi. Khi Quý Chức qua đời sẽ được mọi người cầu nguyện và trong Thánh lễ An táng, các linh mục trong Hạt sẽ đến đồng tế.   

Vào lúc 9 giờ 30, cha Giuse Hoàng Kim Đại, phụ trách Qúy chức Hạt Bình Đại, đã giới thiệu và triển khai Tông thư Cánh Cửa Đức Tin (Porta Fidei) của Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã công bố ngày 17-10-2011, để chuẩn bị cho Năm Đức Tin sẽ khai mạc vào ngày 11-10-2012 và bế mạc ngày 24-11-2013.

Qua Tông thư này, ĐGH đã cho thấy "vì có cuộc khủng hoảng Đức tin sâu xa nơi nhiều người," nên Năm Đức Tin sẽ giúp mọi tín hữu có cơ hội thuận lợi tìm hiểu sâu hơn nền tảng đức Tin Kitô giáo là gặp gỡ Đức Giêsu Kitô phục sinh, Đấng mở ra một chân trời mới cho cuộc sống và qua đó đưa ra định hướng dứt khoát cho mình. Nhờ gặp gỡ Đức Giêsu Kitô phục sinh, các tín hữu sẽ tái khám phá đức tin với tất cả sự toàn vẹn và vẻ rạng ngời. Thật vậy, đức Tin là hồng ân Chúa ban, giúp chúng ta tái khám phá, vun trồng và làm chứng về đức Tin, để Chúa ban cho mỗi người chúng ta tận hưởng vẻ đẹp và niềm vui được làm người Kitô hữu.

Tiếp theo, cha Phêrô Hồ Hoàng Vũ đã dựa vào Giáo luật để giải đáp một số thắc mắc về Hôn nhân và bí tích Hôn Phối.

Buổi chiều, lúc 13 giờ 30, cha Phaolô Lê Thanh Dũng trình bày về đề tài : Người Quý Chức trong đời sống Hội Thánh. Ngài nhấn mạnh rằng: người Quý Chức phải sống gương mẫu, thể hiện tinh thần đức tin, hiệp thông và phục vụ.

Đúng 15 giờ Ngày Họp Mặt Quý Chức Hạt Bình Đại kết thúc tốt đẹp.

Một số hình ảnh:

Qưới Chức Hạt Bình Đại

Thánh lễ Đồng tế

Qưới Chức tham dự Thánh lễ

Cha Giacôbê Bùi Văn Đảm chia sẻ Tin mừng

Chúc bình an cho nhau

Kết hợp với Mình Máu Chúa Kitô

Cha Giuse Hoàng Kim Đại thông báo chương trình gặp gỡ

Cha Giacôbê giải thích Điều lệ Qưới Chức

Cha Phaolô Hồ Hoàng Vũ giải thích giáo luật về hôn nhân

1243    25-08-2012 20:57:39