Sidebar

Thứ Năm
09.05.2024

Nhà Thờ Lộ Mới: Khai Mạc Tháng Mân Côi 2015

Qua dòng lịch sử Giáo Hội, dân Thiên Chúa luôn dành cho Đức Maria một vị trí quan trọng trong đời sống. Thật vậy, “từ những thời rất xa xưa, Đức Trinh Nữ được tôn vinh với danh hiệu “Mẹ Thiên Chúa” và các tín hữu đã khẩn cầu cùng ẩn náu dưới sự che chở của Ngài trong mọi cơn gian nan khốn khó” (Lumen Gentium, 66). “Giáo Hội luôn khuyến khích hết mọi con cái mình hãy nhiệt tâm phát huy lòng sùng kính Đức Trinh Nữ, nhất là trong phụng vụ. Hãy coi trọng những việc thực hành và việc đạo đức nhằm suy tôn Ngài”( Ibid, 67). Cụ thể, phụng vụ Hội Thánh chọn tháng mười là tháng Mân Côi để mọi con cái tỏ lòng sùng kính Đức Mẹ cách đặc biệt hơn nữa. Qua những việc sùng kính đó, “Giáo Hội muốn chúng ta khi nhìn nhận địa vị cao cả của Mẹ Thiên Chúa, sẽ thúc đẩy chúng ta lấy tình con thảo mà yêu mến và noi gương các nhân đức của Ngài” (Ibid, 67).  

Vì thế, khởi đầu của Tháng Mân Côi 2015, bà con giáo dân Nhà Thờ Lộ Mới thuộc Mặc Bắc đã tổ chức Kiệu Đức Mẹ trọng thể trong khuôn viên Nhà Thờ Lộ Mới và sốt sắng tham dự Thánh Lễ cùng biểu tỏ lòng thành kính mến yêu Mẹ Maria trong ngày đầu tiên của tháng Mân Côi này.

Vốn sẵn có lòng yêu mến Mẹ Maria thẳm sâu, bà con giáo dân Nhà Thờ Lộ Mới & Kinh Tế đã nô nức chuẩn bị cho ngày lễ và tháng Mân Côi này rất lâu, từ việc đạo đức bên trong lẫn bên ngoài, dọn tâm hồn và trang trí những cái kiệu để Rước Kiệu Đức Mẹ. Mọi người như đang thể hiện lòng yêu mến Mẹ Mân Côi qua việc hy sinh & lòng quảng đại, sự hy sinh và lòng quý mến Mẹ nhất. Mọi người mong sao thể hiện được lòng yêu mến Mẹ thể hiện qua việc Kiệu Đức Mẹ & lần chuỗi Mân Côi trong tháng mân Côi 2015. Vì thế, tấm lòng của bà con giáo dân được Đức Mẹ nhậm lời và chúc phúc, điều này được thể hiện qua cuộc rước Kiệu chung quanh Nhà Thờ & Thánh Lễ được diễn ra tốt đẹp.

Lúc 17h30 đông đảo bà con giáo dân cùng chung lòng đi bên Đức Mẹ chung quanh Nhà Thờ Lộ Mới. Vừa rước Kiệu bà con vừa lần chuỗi, hát kinh, các em đồng nhi tung hoa,...Khi vào Nhà Thờ, các em thiếu nhi đại diện giáo dân dâng lên Mẹ những điệu múa như những tâm tình đơn sơ, yêu mến tha thiết Mẹ Maria.

Sau đó là Cha phụ trách dâng Thánh Lễ tôn thờ Thiên Chúa, tạ ơn và cầu xin Chúa qua lời bầu cử của Đức Mẹ ban muôn ơn lành cho họ đạo. Bà con giáo dân  mong muốn mình noi gương sống của Mẹ, luôn cúi đầu thán phục trước Tôn Nhan Thiên Chúa, khiêm tốn cúi đầu thi hành ý Chúa, sống nên thánh giống như Mẹ nhất là siêng năng lần chuỗi Mân Côi, yêu mến trái tim Mẹ và cải thiện đời sống như ba lời Mẹ nhắn nhủ năm xưa.  

Kết thúc Thánh lễ, mọi người cùng họp lòng với các em thiếu nhi dâng lên Mẹ những vũ điệu đơn sơ chân thành và đầy ý nghĩa. Sau đó, mỗi Biện sở cùng với bà con trong thôn xóm rước Đức Mẹ về nhà, về xóm của mình như một lòng mong muốn cùng Mẹ suy gẫm lại chặng đường Chúa Cứu Thế đã xuống trần gian để cứu chuộc nhân loại đã đi qua. Nhờ đó, họ cũng mong muốn mình được thông phần với Chúa Giêsu đi con đường thập giá mà Chúa đã đi qua và đi vào đời sống vinh quang vĩnh cửu trong nước Chúa.

Mẹ đến đâu thì Mẹ mang ơn Chúa, ân phúc, ân sủng, tình yêu và ơn cứu độ của Thiên Chúa đến đó, xin Mẹ đến với từng gia đình chúng con, từng người chúng con để nhờ có Mẹ chúng con vững tin hơn trên hành trình sống đức tin của mình nơi dương thế.

Lạy Mẹ Maria xin Mẹ thương nhìn đoàn con đang thiết tha yêu mến Mẹ. Xin Mẹ dạy chúng con học tập thái độ cúi mình của Mẹ để chúng con cũng được đón nhận phúc lành chan chứa của Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót. Amen

 

Xin xem hình >>>

1387    25-10-2015 05:55:50