Sidebar

Thứ Năm
09.05.2024

Nhà Thờ Lộ Mới: Tĩnh Tâm Mùa Chay 2016

Như thường lệ hằng năm Nhà Thờ Lộ Mới đều được quý cha đến giảng tỉnh tâm mùa chay cho bà con giáo dân Lộ Mới và Kinh Tế.  Năm nay, Cha Giuse Cao Minh Hòa –  hiện đang là cha phó giúp tai Họ đạo Cái Nhum Bến Tre thuộc giáo phận Vĩnh Long,  đến giảng Tĩnh Tâm trong hai ngày 16 và 17 tháng 3 năm 2016.

Trong phần giảng lễ của mình, Cha chia sẻ về chủ đề tha thứ, Thiên Chúa tha thứ cho chúng ta qua Đức Giêsu con một của Ngài trong lịch sử cứu độ. Tha thứ chính là Món quà quý báu mà Chúa GiêSu đã để lại cho nhân loại trong Bí tích Giải tội và Bí tích Thánh Thể. Thiên Chúa đã tha thứ cho con người và Ngài cũng mời gọi con người biết sẵn sàng tha thứ cho nhau. Đó chính là tình yêu.

Bà con giáo dân rất nhớ câu chuyện dí dỏm có chủ đề tha thứ bằng 3 chữ I LOVE YOU mà cha giảng tĩnh tâm đã chia sẻ .

Hai vợ chồng sống chung với nhau đã nhiều năm và nay họ đã cao niên, ông chồng và bà vợ đã gần bước qua tuổi 80. Trong cuộc sống hôn nhân của mình hai vợ chồng cũng đã nhiều lần trao cho nhau tình yêu, là sự giúp đỡ lẫn nhau và đó cũng còn là sự tha thứ, thông cảm,... đó chính là tình yêu. Họ trao gửi rất nhiều lần về tình yêu này. Lần nọ, có xảy ra xích mích và rồi lần này người vợ không thể chấp nhận được nữa nên đành quyết định nói thẳng với người chồng: chúng ta hãy ly dị, và để cho công bằng trước khi chia tay nhau chúng ta hãy lấy tờ giấy viết ra những tật xấu của nhau đưa cho nhau xem để cho thấy được tỏ tường. Ông chồng đành đồng ý với ý kiến của người vợ. Bà vợ bắt đầu lấy hết tờ giấy này đến tờ giấy khác viết ra những tật xấu của ông. Còn ông thì cũng viết được 3 tờ. Đến giờ hẹn ướ, cả 2 trao cho nhau những tờ giấy viết tội lỗi, tật xấu, ... Bà vợ đưa cho ông chồng nguyên một sắp giấy liệt kê ra những tật xấu, tội lỗi của ông. Bà cũng hồi hộp chờ đợi xem ông chồng viết những tật xấu nào?. Đến phần mình ông đưa cho bà 3 tờ giấy mà ông đã ghi. Khi mở ra, bà vợ hết sức giật mình vì trong đó chỉ có 3 chữ I LOVE YOU. Lúc đó bà bật khóc và  quỳ xuống xin lỗi, xin ông tha thứ . Cả hai người bắt tay làm hòa.

Bà con giáo dân phấn khởi vì đã lãnh nhận ơn Chúa qua Cha và nhớ mãi câu chuyện đó để đem thực hành trong đời sống của mình.

Xin Thiên Chúa thương trả công bội hậu cho Cha đã giúp chúng con thấy được tình thương của Chúa. Xin Chúa cho Cha đầy tràn ân sủng để hoàn thành nhiệm vụ là Mục tử nhân hậu của Chúa.

Xin cho mỗi người trong chúng con kính múc được hồng ân tình thương, ơn cứu độ của Thiên Chúa được cụ thể trong Năm thánh Lòng Thương Xót. Xin cho chúng con biết trao cho nhau sự tha thứ, đó cũng là cách hoán cải trong Mùa chay Thánh này và cho chúng con biết trao cho nhau những ân ban của Chúa dành cho chúng con.

 

Xin xem hình >>>

1330    18-03-2016 16:29:05