Sidebar

Thứ Năm
09.05.2024

Tĩnh Tâm Liên Hạt Vĩnh Long - Mai Phốp - Sa Đéc tháng 01 năm 2013

Ngày 28/01/2013, các linh mục của 3 hạt Vĩnh Long - Mai Phốp & Sa Đéc  đã qui tụ về Chánh Tòa để tham dự ngày tĩnh tâm liên hạt, đây cũng là kỳ tĩnh tâm cuối năm.

Những ngày gần Tết Nguyên Đán cho dù thời tiết có gió trở lạnh nhưng hầu hết các cha cả 3 hạt đều về tham dự ngày tĩnh tâm. Nhà Xứ Chánh Tòa như ấm lên hơn với sự hiện diện của gần 60 linh mục của 3 Giáo Hạt. Tiếng cười nói vang vang, tiếng chào nhau rôm rả. Những bàn tay bắt lấy, siết chặt những bàn tay.

Chương trình ngày tĩnh tâm được bắt đầu từ lúc 8h30 sáng và kết thúc vào sau buổi cơm tất niên cùng với Đức Cha trong bầu khí thân tình, cởi mở và sốt sắng. 

Bắt đầu buổi tĩnh tâm là giờ Chầu Thánh Thể, đây là giờ Chầu đặc biệt là vì là lần Tĩnh Tâm cuối cùng trong năm âm lịch, tâm hồn của quý Cha như được lắng đọng hơn với giờ Chầu Thánh Thể khai mạc, trong trầm lắng, quý Cha tạ ơn Chúa về một năm mục vụ đã qua. Nhưng đồng thời, các ngài cũng chân thành xin lỗi Chúa về những bất xứng của mình trong những tháng ngày trót lầm lỡ.

Trong phần tiếng nói Mục Tử, trước khi vào đề tài chia sẻ, Đức Cha Tôma Giám mục Giáo phận đã chào hỏi, cám ơn các linh mục trong Giáo Phận sau một năm miệt mài trong cánh đồng truyền giáo và đã gặt hái được những thành công.

Bên cạnh đó, đức cha cũng quan tâm đến sức khỏe Đức Cha Giacôbê Nguyễn Văn Mầu, các linh mục hưu dưỡng đặc biệt là các linh mục lớn tuổi bệnh nặng như cha Augus. Nguyễn Đức Nhân bệnh tình hiện rất nặng trong những ngày trời lạnh, Cha Simon Lâm Thành Hòa với tuổi tác ngày một già đi đã làm cho ngài lẫn nhiều hơn trước, Cha Dom. Đinh XuânThu sau khi xuất viện thì bệnh tình đã thuyên giảm nhiều, Cha Giuse Nguyễn Phát sức khỏe cũng đã ổn định GioaK. Nguyễn Văn Quang đã xuất viện nhưng sức khỏe vẫn chưa mấy khả quan... sự quan tâm của Đức Cha như một chất xúc tác làm cho các cha đang mục vụ càng hăng say hơn, các cha hữu dưỡng được thêm niềm an ủi.

Sau khi quan tâm đến tình hình sức khỏe của các cha, Đức Cha nhắn nhủ về tình hình sức khỏe tâm hồn, không chỉ các linh mục sống năm đức tin mà phải dạy giáo lý khuyên nhủ giáo dân sống năm đức tin. Đặc biệt, nhắc nhở giáo dân nhớ đến truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", nhớ đến ông bà tổ tiên xin lễ cầu nguyện cho ông bà cách đặc biệt trong năm mới này.

Sau phần tiếng nói Mục Tử là phần học hỏi được cha Phêrô Huỳnh Văn Hai hướng dẫn trình bày dựa trên thông điệp "Đức tin và Lý trí"của Đức Gioan Phaolô II

Đúng 11 giờ Đức Cha cũng như quý Cha đọc kinh trưa chung với nhau. Trước khi cơm trưa cha Giuse Đinh Quang Lục, quản hạt Vĩnh Long đại diện cho các cha liên hạt cám ơn, chúc tết Đức Cha sau một năm lo lắng cho đoàn chiên lèo lái con thuyền Giáo Phận và nguyện xin Thiên Chúa ban cho Đức Cha sức khỏe bình an để Đức Cha tiếp tục hướng dẫn và dạy dỗ chúng con.

Buổi tĩnh tâm kết thúc bằng một bữa cơm tất niên thắm tình huynh đệ linh mục.

Một số hình ảnh:

Chúa Giêsu Thánh thể là trung tâm của mọi sinh hoạt của Giáo hội

Cùng hướng về Thánh Thể Chúa

Thánh hóa cho buổi Học hỏi

Tiếng nói Mục Tử

Cha Phêrô Hai chia sẻ trong giờ học hỏi

Hiệp thông trong giờ Kinh trưa

Cha Quản Hạt Vĩnh Long mừng năm mới Đức cha Tôma

Ăn cơm thân mật cuối năm âm lịch

1415    29-01-2013 21:17:52