Sidebar

Thứ Năm
02.05.2024

Suy Niệm Tuần XIV Thường Niên 2012

THỨ HAI TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN
 Mt 9, 18- 26  

1. Ghi nhớ: “Này con, cứ yên tâm, lòng tin của con đã cứu chữa con." (Mt 9, 22)

2. Suy niệm: Tin tưởng vào Chúa Giêsu nên người đàn bà bị bệnh loạn huyết đã ao ước để được đụng vào gấu áo Người. Bởi bà tin Chúa Giêsu chính là nguồn sống của nhân loại. Dù rằng với hành động này, có thể sẽ bị khiển trách, nhưng bà vẫn không ngại. Bà chỉ biết hoàn toàn phó thác và trông cậy vào Chúa. Chính niềm tin ấy đã chữa lành cho bà khỏi căn bệnh mà bà đã phải chịu suốt mười hai năm.

3. Sống Lời Chúa: Tin tưởng và hết lòng trông cậy vào Chúa.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, chính Chúa mới thật là nguồn sống của con. Xin cho con biết tin vào Chúa mỗi ngày một hơn. Amen.

THỨ BA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN
 Mt 9, 32- 38  

1. Ghi nhớ: “Chúa Giêsu thấy đám đông thì chạnh lòng thương” (Mt 9, 36)

2. Suy niệm: Thiên Chúa của ta là Thiên Chúa làm người và sống bằng trái tim của con người. Do đó, Thiên Chúa luôn nhìn con người bằng ánh mắt nhân từ. Tâm tình chạnh lòng thương của Chúa Giêsu khi thấy đám đông bơ vơ, vất vưởng là tâm tình đứt ruột đứt gan. Chúa Giêsu không bao giờ đứng khoanh tay trước những nổi thống khổ của con người. Nổi thống khổ lớn nhất là con người bị nô lệ bởi tội lỗi và sự chết.

3. Sống Lời Chúa: Phó thác cho Chúa tất cả những nỗi thống khổ trong cuộc sống.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã nói tất cả những ai mang gánh nặng nề hãy đến với Chúa. Xin cho con luôn biết chạy đến với Chúa và đừng bao giờ ngã lòng. Amen.

THỨ TƯ TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN
Thánh Bênêđictô, viện phụ, lễ nhớ

 Mt 10, 1- 7  

1. Ghi nhớ: “Đức Giê-su gọi mười hai môn đệ lại, để ban cho các ông quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền” (Mt 10, 1)

2. Suy niệm: Đối với cái nhìn của con người, Chúa Giêsu quả thật là một vị lãnh đạo chẳng biết chọn người cộng tác. Người chọn các Tông đồ chẳng theo tiêu chuẩn nào. Các Tông đồ hầu hết là những người thất học. Nhưng Chúa Giêsu lại tin tưởng và ban cho các ông những sứ mạng hết sức cao cả. Sứ mạng cộng tác với Người để đem ơn cứu rỗi đến cho anh chị em đồng loại. Nhận ra được Thầy tin tưởng nên các ông đã biết cố gắng hết sức mình. Nhờ đó mà Tin mừng mới được lan rộng đến ngày nay.

3. Sống Lời Chúa: Sống theo lời Chúa dạy là đang cộng tác với Chúa.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đang tin tưởng và mời gọi con cộng tác với Chúa, để đem Tin mừng đến cho anh chị em con. Xin cho con biết sống theo lời Chúa dạy. Amen.

THỨ NĂM TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN
 Mt 10, 7- 15  

1. Ghi nhớ: “Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy” (Mt 10, 8)

2. Suy niệm: Thánh Phaolô nói: “Tôi có là gì là cũng nhờ bởi ơn Thiên Chúa”. Đúng vậy tất cả những gì ta đã và đang có đều do bởi Chúa. Chúa đã vì thương mà ban cho ta cách nhưng không. Cụ thể là các Tông đồ đang nhận từ Chúa những sứ mạng hết sức cao cả mà chẳng có điều kiện nào. Được làm con Chúa qua Bí tích rửa tội đó là ơn ban nhưng không đầu tiên và lớn nhất mà Thiên Chúa ban cho ta. Và từng giây từng phút ta đang đón nhận rất nhiều ơn ban của Chúa. Đã đón nhận thì hãy biết trao ban theo khả năng của mình.

3. Sống Lời Chúa: Quảng đại với anh chị em.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, con đã đón nhận không biết bao nhiêu ơn ban nhưng không từ Chúa. Xin cho con biết sống quảng đại với anh chị em con. Amen.

THỨ SÁU TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN
  Mt 10, 16- 23

1. Ghi nhớ: “Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. Nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát” (Mt 10, 22)

2. Suy niệm: Chúa Giêsu báo trước về thân phận của những ai đi theo Người. Điều đó cho thấy Chúa Giêsu không chiêu mộ mà rất thẳng thắn với những ai chấp nhận đi theo Người. Tuy nhiên những khó khăn thử thách ấy hầu thao luyện chứ không phải để vùi dập. Có trải qua thử thách gian nan mới quý giá những gì mình được hưởng.

3. Sống LờiChúa: Không ngã lòng khi gặp thử thách trong đời sống đức tin.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã nói “Ơn Ta đủ cho con”, xin cho con được luôn kiên vững mỗi khi gặp thử thách trong đời sống đức tin. Amen.

THỨ BẢY TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN
Mt 10, 24- 33

1. Ghi nhớ: “Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn” (Mt 10, 28)

2. Suy niệm: Con người ta có nhiều điều lo sợ như: sợ mình bị mất quyền ảnh hưởng, làm đám tiệc không coi ngày giờ thì sợ người khác cười,…Xem ra những điều này hết sức vô lý. Có điều đáng sợ thì nhiều tín hữu lại chẳng biết quan tâm. Đó là sợ mất phần rỗi linh hồn.

3. Sống lời Chúa: Can đảm sống đức tin bằng những hành động cụ thể.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con nhớ rằng có Chúa ở cùng thì chẳng điều chi phải sợ. Xin cho con biết can đảm sống đức tin để làm chứng cho Chúa trong cuộc sống hằng ngày. Amen.

1988    09-07-2012 20:27:42