Sidebar

Thứ Sáu
03.05.2024

Họp Mặt Sinh Viên Caritas Giáo Phận Vĩnh Long năm 2012

Trong những năm qua, Ban BAXH - Caritas Giáo Phận Vĩnh Long đã tài trợ học bổng cho một số sinh viên Công Giáo và cả ngoài Công Giáo nhằm phần nào chia sẻ gánh nặng kinh tế với gia đình các em.

Không chỉ quan tâm về mặt vật chất, Ban BAXH- Caritas còn quan tâm đến khía cạnh  tinh thần của các em, bởi vì các em là thế hệ trẻ đầy năng động và đang ấp ủ cho mình những ước mơ. Các em chính là thế hệ tương lai của Giáo hội và Xã hội.  Nhằm mục đích động viên, nhắc nhở các em trong những năm tháng còn trên ghế nhà trường luôn sống đúng là người sinh viên Công giáo tốt,ngày 12 tháng 9 vừa qua, Ban BAXH- Caritas VL đã tổ chức buổi họp mặt sinh viên tại Nhà Thờ Chánh Toà với chủ đề: "SINH VIÊN VỚI ƯỚC MƠ..."

Mặc dù đa số sinh viên đã bắt đầu năm học mới và chương trình chỉ kéo dài từ 7 giờ 30 sáng đến 3 giờ chiều, nhưng buổi họp mặt đã qui tụ được 95 bạn sinh viên Công giáo và ngoài Công Giáo. Một số em đã "cúp cua" để tham dự buổi họp mặt này. Sau lời phát biểu ngắn của cha phụ trách Caritas Giáo phận , cha tuyên bố khai mạc ngày họp mặt. Kế đến, cha Giuse Trần Ngọc Xưa trình bày đề tài "THỰC TRẠNG SINH VIÊN NGÀY NAY" như sống thử, "góp gạo thổi cơm chung", gian lận trong thi cử, đua xe, nhậu nhẹt, cá độ, mê games...làm bầu khí hội trường trở nên nhộn nhịp với những góp ý của các tham dự viên..

Tiếp đến, Cha Giacôbê Nguyễn Văn Tươi trình bày sơ lược cho các bạn hiểu về CARITAS: ý nghĩa của từ Caritas, hệ thống làm việc và mục đích hoạt động của Caritas. Trên hết, Caritas hoạt động phi lợi nhuận, không phân biệt ranh giới và phục vụ bằng cả con tim với thái độ khiêm tốn.

Nhằm giúp các bạn định hướng và sống có trách nhiệm với chính bản thân, Ban BAXH đã mời Thầy Giuse Phạm Quang Thuỳ đến chia sẻ với các em. Những câu hỏi mà Thầy gợi ra đã giúp các em nhìn lại động lực: HỌC CÁI GÌ? Và HỌC ĐỂ LÀM GÌ? Thầy trình bày một số tiêu chuẩn để các em có dịp nhìn lại xem mình đã đủ trưởng trong các lãnh vực: Thể chất, Sáng tạo, Tính khí, Tình cảm, Xã hội, Lý tưởng sống và quan trọng là mặt Tâm linh hay chưa..

Cuối ngày, các bạn sinh viên đã ghi lại cảm nghĩ của mình trong ngày họp mặt. Hầu hết các em rất hài lòng về việc tổ chức, nội dung trình bày trong ngày làm việc, chỉ tiếc thới gian quá ngắn. Các em ước mong Ban Bác ái nên tổ chức mỗi năm với thời lượng dài hơn để các em có cơ hội học hỏi nhiều  hơn, cũng như có thể chia sẻ, giao lưu với các bạn sinh viên khác.

Những đúc kết của các bạn sinh viên là câu trả lời về kết quả của lần tổ chức này và như tiếp thêm "lửa" cho Ban BAXH - Caritas Vĩnh Long. Đồng thời, các bạn cũng đưa ra cho ban BAXH một "ĐỀ NGHỊ" mới, là cần cho biết  trước lần gặp gỡ kế tiếp theo để các bạn có thể đóng góp cách sinh động hơn nữa.

                                                                                                            Ban BAXH-Caritas VL 

Một số hình ảnh:

Hội trường nơi học hỏi và hội thảo

Cha Tađêô Phạm Văn Don trưởng ban Caritas giáo phận

Cha Giuse Trần Ngọc Xưa trình bảy chủ để: Sống thử và sống thả

Trình bày ý kiến

Sốt sắng tham dự thánh lễ

Quý cha dâng lễ

Trao quà tặng, chia niềm vui

Đường trường sông núi hẹn mai ta xum vầy

Chụp hình lưu niệm trước lúc chia tay

1794    18-09-2012 14:19:50