Sidebar

Chúa Nhật

05.05.2024

Thêm Sức Tại Nhà Thờ Cầu Vòng năm 2012

Sáng Thứ Năm 28 tháng 06, vào lúc 09 giờ 00, Đức Cha Tôma, Giám mục Giáo Phận đã đến ban Bí tích Thêm sức cho 30 em và 20 em rước Mình Thánh Chúa lần đầu thuộc Họ Đạo Cầu Vòng (Phường 3), hạt Vĩnh Long.

Nghe tin Đức Cha đến ban Bí tích Thêm Sức tại một họ đạo khá nhỏ nằm trong thành phố Vĩnh Long đã làm cho họ đạo vui mừng và sôi động hẳn lên trong những ngày qua.  Điều này đã làm thoả mãn bao niềm mong đợi và khao khát khi được vị chủ chăn đến với họ đạo.

Một "hàng rào người" chào đón khi xe của Đức Cha Tôma đến, một đoàn rước "qui mô toàn giáo xứ" rước Ngài từ cổng nhà thờ vào đến nhà xứ. Cùng đồng tế với Đức Cha Tôma có Cha quản Hạt Vĩnh Long Giuse Đinh Quang Lục, Cha Sở GB. Lê Đình Bạch cùng với hơn mười cha trong thành phố Vĩnh Long hiệp dâng thánh lễ cùng với Đức Cha.

Mở đầu Thánh lễ Đức Cha kêu gọi toàn thể cộng đoàn phụng vụ tạ ơn Thiên Chúa, và nhìn đến sự liên kết mật thiết giữa Bí tích Rửa Tội và Bí tích Thêm Sức. Tất cả cùng nhau vun trồng đức tin cho các em, để các em có thêm được bước trưởng thành trong đức tin và đồng thời qua các em, Thiên Chúa ban tràn ơn Chúa Thánh Thần xuống không những trên các em mà cho cả toàn thể họ đạo.

Trong bài giảng lễ, mượn hình ảnh "người du hành vũ trụ" để nói lên kỳ công vĩ đại và tình yêu bao la Thiên Chúa dành cho con người. Đức Cha Tôma cũng nhắn nhủ các em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức hôm nay cũng như toàn thể cộng đoàn họ đạo hãy nhìn vào tình yêu Chúa bằng chính đời sống gương sáng của mình.

Kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ dâng lên Đức Cha Tôma lời tri ân sâu sắc cùng với bó hoa tươi mà một đại diện các em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và các em được rước Mình Thánh Chúa lần đầu dâng lên cho Ngài. Ước mong đời sống đạo của các em như những bông hoa tươi thắm, ngát hương tỏa bay những mùi thơm nhân đức góp phần tô đẹp thêm vườn hoa Giáo hội. Đó cũng chính là của lễ cao quý dâng lên cho Thiên Chúa.

Một số hình ảnh


Ban Quới Chức họ đạo đón Đức Cha Tôma


Các em được lãnh BTTS lòng đầy hân hoan


Đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ


Đức Cha Tôma, Cha Sở Gioan Baotixita Lê Đình Bạch


Quý cha cùng dâng thánh lễ đồng tế với Đức Cha


Cha Ga. Lê Tiến Thiện công bố Tin Mừng


Đức cha chia sẻ Tin Mừng


Các em tuyên xưng đức tin


Đức Cha ban Bí Tích Thêm Sức


Các em được rước lễ lần đầu


Chúng con xin dâng lời tạ ơn Chúa và cám ơn Đức Cha


Chụp hình lưu niệm cùng Đức cha và quý cha

2834    30-06-2012 20:20:15