Sidebar

Thứ Sáu
26.04.2024

Suy Niệm Tuần III Phục Sinh Năm 2013

THỨ HAI TUẦN III PHỤC SINH
Ga 6, 22 - 29

1. Ghi nhớ: "Các ông hãy ra công làm việc không phải vì lương thực mau hư nát, nhưng để có lương thực thường tồn đem lại phúc trường sinh" (Ga 6, 27)

2. Suy niệm: "Có làm thì mới có ăn, không dưng ai dễ đem phần đến cho". Đúng vậy, sống thì phải làm việc. Làm việc để nuôi sống chính mình và những người thân thuộc của mình. Chỉ là sự sống phần xác nay còn mai mất mà nhiều người làm việc đến nỗi quên ăn quên ngủ.

Sau phép lạ hóa bánh ra nhiều dân chúng theo Chúa Giêsu ngày càng đông. Người không muốn họ đi theo để "ngồi mát ăn bát vàng", mà Người muốn họ phải ra sức làm việc. Tuy nhiên, điều Chúa Giêsu muốn lưu ý họ và chúng ta là hãy ra sức làm việc để hướng đến lương thực đem lại sự sống đời đời. Nghĩa là lo bồi dưỡng sự sống thể xác thì cũng lo bồi dưỡng sự sống thiêng liêng. 

3. Sống Lời Chúa: Sắp xếp để có thời gian bồi dưỡng sự sống thiêng liêng.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, nhiều lúc con quá mê làm việc lo cho sự sống phần xác mà bỏ cả sự sống thiêng liêng. Xin cho con biết nhớ lo cho sự sống thiêng liêng còn cao quý hơn nhiều. Amen.

THỨ BA TUẦN III PHỤC SINH
Ga 6, 30 - 35

1. Ghi nhớ: "Bánh Thiên Chúa ban là bánh từ trời xuống, bánh đem lại sự sống cho thế gian."" (Ga 6, 34).

2. Suy niệm: Chúa Giêsu là bánh từ trời Thiên Chúa ban xuống cho nhân loại. Ai trong chúng ta cũng mong muốn được sống. Dầu vậy, chỉ khi được sống trong tình yêu và trong vòng tay yêu thương của Chúa Giêsu chúng ta mới đạt được hạnh phúc thật. Chính Chúa Giêsu đến đem cho nhân loại sự sống đời đời. Người nuôi dưỡng chúng ta bằng chính Lời hằng sống và chính thịt máu của mình. Chúng ta nhận được của nuôi ấy mỗi khi tham dự Thánh lễ. 

3. Sống Lời Chúa: Siêng năng tham dự Thánh lễ.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, chính Chúa là nguồn sống của đời con. Xin cho con biết siêng năng tham dự Thánh lễ để đón nhận nguồn sống cao quý này. Amen.

THỨ TƯ TUẦN III PHỤC SINH
Ga 6, 35 - 40

1. Ghi nhớ: "Tôi tự trời mà xuống, không phải để làm theo ý tôi, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai tôi" (Ga 6, 38)

2. Suy niệm: Chúng ta đang suy niệm về diễn từ Bánh Hằng Sống của Chúa Giêsu. Hôm nay, Chúa Giêsu tiếp tục nói Người đến trần gian tất cả để làm theo ý của Đấng sai mình. Chúa Cha mong muốn Chúa Giêsu đến trần gian để đem bình an, đem hạnh phúc và trở thành nguồn sống cho nhân loại. Với sự mong muốn đó, Chúa Giêsu đã thực hiện rất tốt. Nhờ đó mà người tín hữu chúng ta được đón nhận nguồn tình yêu hết sức cao quý từ Thiên Chúa mà mình tôn thờ. Thiên Chúa không bao giờ muốn ai trong chúng ta phải hư mất. Người luôn muốn chúng ta được hạnh phúc trong tình yêu của Người. Chúa Giêsu đã vâng lời Chúa Cha đến với chúng ta. Người cũng mong muốn mỗi người chúng ta hãy biết vâng theo lời Người chỉ dẫn. Khi biết nghe và làm theo những gì Chúa Giêsu chỉ dẫn chắc chắn chúng ta sẽ tìm lại được nguồn hạnh phúc vĩnh cửu.

3. Sống Lời Chúa: Tâm niệm về lời dạy của Chúa Giêsu mỗi ngày.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, cá không ăn muối cá ươn, con cãi cha mẹ trăm đường con hư. Xin cho con biết tâm niệm và sống theo lời dạy của Chúa mỗi ngày. Nhờ đó, mỗi ngày con sẽ thật sự xứng với tên gọi là con của Chúa. Amen.

THỨ NĂM TUẦN III PHỤC SINH
Ga 6, 44 - 51

1. Ghi nhớ: "Phàm ai nghe và đón nhận giáo huấn của Chúa Cha, thì sẽ đến với tôi " (Ga 6, 45b)

2. Suy niệm: Đoạn Tin mừng hôm nay nối tiếp diễn từ về Bánh Hằng Sống của Chúa Giêsu. Chúa Giêsu là sự hiện diện sống động của Thiên Chúa Cha. Bởi lẽ, "ai thấy Thầy là xem thấy Cha" (Ga 14, 9b). Do đó, đón nhận Chúa Giêsu chính là đón nhận Chúa Cha và ngược lại.

Chúa Giêsu tiếp tục mời gọi chúng ta đến đón nhận Thịt và Máu của Người để có được sự sống đời đời. Nếu tin Chúa Cha thì mỗi người chúng ta hãy siêng năng đón nhận của nuôi thiêng liêng quý giá ấy vào tâm hồn mình càng nhiều càng tốt.

3. Sống Lời Chúa: Siêng năng đến với Chúa Giêsu.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, đến với Chúa con sẽ được hạnh phúc. Xin cho con biết siêng năng đến với Chúa. Amen.

THỨ SÁU TUẦN III PHỤC SINH
Ga 6, 52 - 59

1. Ghi nhớ: "Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy." (Ga 6, 56).

2. Suy niệm: Khi yêu ai ta luôn muốn được ở bên người ấy càng nhiều càng tốt. Tình yêu khi đã đến lúc nồng nàng thắm thiết thì người ta muốn ở lại trong nhau không muốn rời xa nhau. Chúa Giêsu vì yêu thương nên Người cũng muốn chúng ta được ở lại trong tình yêu của Người.

Ở lại trong Chúa bằng cách ăn Thịt và uống Máu của Người. Ở lại trong Chúa như cành cây gắn liền với thân cây. Ở lại trong tình yêu Chúa đời chúng ta sẽ sinh hoa trái dồi dào. Hoa trái dồi dào là một đời sống yêu mến Chúa trọn vẹn và chan hòa với anh chị em mình. Đây cũng chính là hiệu quả của Bí tích Thánh Thể.

3. Sống Lời Chúa: Siêng năng rước lễ mỗi khi tham dự Thánh lễ.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, được ở lại trong Chúa là một hạnh phúc tuyệt vời. Xin cho con siêng năng rước Chúa mỗi khi tham dự Thánh lễ để luôn được ở lại trong Chúa. Amen.

THỨ BẢY TUẦN III PHỤC SINH
Ga 6, 60 - 69

1. Ghi nhớ: ""Thưa Thầy, bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời" (Ga 6, 68)

2. Suy niệm: Đoạn Tin mừng hôm nay là kết quả của diễn từ về Bánh Hằng Sống của Chúa Giêsu - một kết quả hết sức bi thảm. Chúa Giêsu muốn dẫn dân Do thái từ của nuôi phần xác đến của nuôi thiêng liêng. Tuy nhiên, họ lại cho rằng đây là những lời quá chướng tai không thể đón nhận được. Cho nên, họ đã bỏ đi hết chỉ còn lại những Tông đồ thân tín của Chúa Giêsu.

Thánh Phêrô đã thay mặt anh em tuyên xưng lòng tin vào Chúa Giêsu. Đây cũng là lời Chúa Giêsu đang mong muốn mỗi người chúng ta tuyên xưng. Tuyên xưng bằng chính cuộc sống luôn trung thành với Chúa.

3. Sống Lời Chúa: Tin rằng chỉ có Chúa Giêsu mới ban cho ta sự sống đời đời.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, từng việc làm và lời dạy của Chúa đều mong muốn cho con được sống đời đời. Xin cho con luôn vững tin điều ấy trong suốt cuộc đời . Amen.

1080    14-04-2013 15:00:00