Sidebar

Thứ Sáu
26.04.2024

Lời nguyện tín hữu – Lễ Thánh Têrêsa Avila (15/10)

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế :  Anh chị em thân mến! Hạnh phúc của con người là yêu và được yêu. Chính Thiên Chúa Tình Yêu mời gọi chúng ta “hãy ở lại trong Người”. Với lòng khao khát được yêu thương và ở lại trong Thiên Chúa, chúng ta cùng tha thiết dâng lời nguyện xin:

1.      “Hãy ở lại trong Thầy như Thầy ở lại trong anh em”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô và các vị Mục tử trong Hội Thánh luôn biết kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể, vì Người là nguồn sống đem lại sức mạnh nội tâm để các ngài chu toàn sứ mạng loan báo Tin Mừng mà Chúa trao phó. 

2.      “Không có Thầy, anh em chẳng làm gì được”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu luôn biết sống khiêm nhường, cậy trông, tín thác vào tình thương của Chúa để nhờ có Chúa họ vượt qua được những khó khăn, thử thách trong cuộc đời mà tiến bước về quê trời.

3.      “Nếu anh em ở lại trong Thầy và Lời Thầy ở lại trong anh em, thì muốn gì, anh em cứ xin, anh em sẽ được như ý ”.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta luôn biết chuyên chăm học hỏi, lắng nghe và suy gẫm Lời Chúa hằng ngày, để Lời Chúa là ánh sáng, là kim chỉ nam hướng dẫn chúng ta tiến bước trên đường nên thánh.

4.      “Ta chỉ có một tham vọng làm đẹp lòng Chúa, thì chính Chúa sẽ ban cho ta sức mạnh để thắng mọi cảm tình khoe khoang”.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi chị em trong gia đình Học viện luôn biết học gương sống của Thánh Bổn Mạng, kiên trì trong cầu nguyện, sống khiêm nhường, hiền từ với mọi người và nghiêm khắc với chính mình, để mỗi ngày triển nở hơn về đường nhân đức và đời sống thiêng liêng.

Chủ tế :  Lạy Chúa, xin cho chúng con ý thức  rằng: chỉ khi ở lại trong Chúa chúng con mới cảm nghiệm được thế nào là yêu thương. Xin Chúa ban thêm lòng tin-cậy-mến, để chúng con can đảm sống và làm chứng nhân cho Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu-Kitô Chúa chúng con. Amen.  

1235    12-10-2020